แบบทดสอบ อินฟูลเอนเซอร์สายไหนเหมาะกับคุณ?
top of page

แบบทดสอบ อินฟูลเอนเซอร์สายไหนเหมาะกับคุณ?



หากคุณอยากมีสภาวะการเงินที่คล่องตัวมากขึ้น การทำงานประจำอย่างเดียวคงจะไม่พอ หลาย ๆ คนจึงนิยมหาอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ให้คล่องมือมากขึ้น และอาชีพเสริมที่ฮอตฮิตมาแรงเป็นอันดับต้น ๆ ในยุคดิจิตอลแบบนี้คงจะหนีไม่พ้นการเป็น อินฟลูเอนเซอร์ เพราะเป็นอาชีพเสริมที่รายได้ดีและยังสามารถแบ่งเวลาทำควบคู่ไปกับงานประจำได้สบายๆ


อินฟลูเอนเซอร์ คือ อะไร?

‘อินฟลูเอนเซอร์ หรือ อินฟลูฯ’ ก็คือ ผู้ที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ ที่มีพลังในการเชิญชวน สร้างความน่าเชื่อถือ โน้มน้าวใจให้คนหรือสังคมได้ หลายครั้งแบรนด์จึงมักจะมีการจ้างอินฟลูเอนเซอร์ มารีวิวสินค้า/บริการเพื่อให้เป็นที่รู้จัก และสร้างให้เกิดยอดขายด้วย เพราะความสนุก คือ การสร้างสรรค์คอนเทนต์หรือเนื้อหาต่าง ๆ ไปเรื่อย ๆ เลยอาจจะทำให้หลาย ๆ คนคิดว่า ‘เป็นอินฟลูเอนเซอร์ นั้นง่าย’ แต่รู้หรือไม่ว่าจริง ๆ แล้วมันไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะไม่เพียงแต่ ‘คิดคอนเทนต์ โพสต์ แล้วจบเลย!’ แต่มีอีกหลายปัจจัยในการสร้างสรรค์ผลงาน ทำอย่างไรแล้วถึงจะมีคนมากดไลก์ กดแชร์เยอะ ๆ ทำอย่างไรถึงไม่จำเจ ทำอย่างไรถึงจะเป็นกระแส ฯลฯ ดังนั้นเราควรรู้จักตัวตนของตัวเองก่อนเพื่อดึงความสามารถ หรือ ทักษะที่เราถนัด ไปพัฒนาต่อยอดในอาชีพอินฟลูเอนเซอร์สายที่ตัวเองถนัด


อินฟลูเอนเซอร์สายไหนเหมาะกับคุณ?

ขั้นตอนแรกต้องเลือกก่อนว่าเราจะเป็นอินฟลูเอนเซอร์สายไหน หรือ ช่องทางไหนที่เหมาะกับเรา วันนี้ MoneyThunder มีแบบทดสอบสนุก ๆ มาให้ลองทำกัน เพื่อที่จะได้รู้ว่าคุณเหมาะเป็นอินฟลูเอนเซอร์สายไหน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลองทำกันได้เลย!



พร้อมแล้วดูเฉลยเลยว่า อินฟลูเอนเซอร์สายไหนเหมาะกับคุณ


อินฟลูเอนเซอร์สายตัวอักษร


หากคุณได้สีเหลือง 🟡 เยอะกว่าสีอื่นแปลว่าคุณเหมาะที่จะเป็นอินฟลูเอนเซอร์ สายตัวอักษร ✍🏻 ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่รักและชื่นชอบใน ‘การเขียน’ บอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ด้วยแล้วคุณเหมาะกับอินฟลูเอนเซอร์ สายตัวอักษรประหนึ่งกิ่งทองใบหยกเลย

👉🏻 ช่องทางที่แนะนำ คือ การเขียนลงบล็อก (Blog), เฟซบุ๊ก (Facebook) หรือ ทวิตเตอร์ (Twitter)

ต้องบอกก่อนเลยว่าการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ สายเขียนนั้น อาจจะทำให้เป็นที่รู้จักได้ยากสักหน่อย (ถ้างานเขียนของคุณไม่เป็นที่น่าสนใจมากพอ) แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่สามารถเป็นได้เลย หากคุณมั่นใจว่าสิ่งที่คุณเขียนนั้นมีสไตล์ที่ชัดเจน และสามารถสะกดทุกปลายนิ้วของคนที่เลื่อนฟีดให้หยุดอยู่ที่โพสต์ของคุณได้ก็ลุยเลย เรื่องแบบนี้ฝึกไปทุกวัน ๆ ค้นหาแนวทาง/สไตล์การเขียนของตัวเองให้เจอก็จะเก่งขึ้นเอง โดยเฉพาะในเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็มีบล็อกให้คุณได้เลือกไปเขียนเรื่องราว หรือ สไตล์ที่ตัวเองถนัด เช่น พันทิป (ด้านไลฟ์สไตล์) หรือ SistaCafe (ด้านความสวยความงาม) เป็นต้น หรือแม้กระทั่งการเขียนรีวิวใน Google Maps ก็สามารถเป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริม เพิ่มสร้างรายได้ให้กับคุณได้เหมือนกัน หรือโซเชียลมีเดียพื้นฐานอย่างเฟซบุ๊ก หรือ ทวิตเตอร์ ก็เป็นช่องทางที่คนนิยมเข้ามาอ่านงานเขียนเยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นรีวิว ข่าวสาร หรือแม้แต่ตามหาแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง

👉🏻 สำหรับอินฟลูเอนเซอร์สายเขียนอุปกรณ์เบื้องต้นที่จะช่วยทำให้สะดวกสบายต่อการทำงานมากขึ้น

• คอมพิวเตอร์ สำหรับพิมพ์บทความ เพื่อความสะดวกสบายให้การพิมพ์เนื้อหาและมีจอที่ใหญ่ช่วยทำให้เราสังเกตจุดบกพร่องอย่างคำผิด หรือ การจัดวางของวรรคตอน

• แท็บเล็ต สำหรับใครที่ต้องการความเบา อยากพกพาออกไปไหนได้สะดวก จะเขียนคอนเทนต์ที่ไหนก็ไม่ใช่ปัญหา แต่แนะนำว่าควรซื้อคีย์บอร์ดเพิ่มเพื่อความสะดวกในการพิมพ์มากขึ้น


อินฟลูเอนเซอร์สายถ่ายภาพ


ไหน ๆ ใครได้สีแดงเยอะบ้าง 🔴 ยินดีด้วยคุณเหมาะกับเป็น อินฟลูเอนเซอร์สายถ่ายภาพ 📸 จะถ่ายภาพบรรยากาศ คนอื่น หรือรู้มุม รู้ท่าโพสต่าง ๆ ก็รวมอยู่ในสายนี้แหละไม่ต้องห่วง

👉🏻 ช่องทางที่แนะนำ คือ อินสตาแกรม (Instagram) และ เฟซบุ๊ก (Facebook)

สำหรับคนที่มีพื้นฐานในการถ่ายรูปเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว นับว่าได้เปรียบมาก ๆ กับการเป็นอินฟลูเอนเซอร์เพราะว่าส่วนมากแล้วหน้าที่ของอินฟลูเอนเซอร์ที่จะต้องทำ คือ การนำเสนอสิ่งต่าง ๆ ให้ดูโดดเด่นและน่าสนใจที่สุด ซึ่งสิ่งที่ทำให้คนติดตามเห็นภาพและจูงใจได้ง่ายที่สุดก็คือรูปภาพนั่นเอง โดยเฉพาะในปัจจุบันที่รูปภาพนั้นเป็นส่วนสำคัญมากสำหรับการทำคอนเทนต์ ยิ่งรูปมีความสวย โดดเด่น และสะดุดตามากเท่าไหร่ ก็จะเพิ่มโอกาสในการหยุดปลายนิ้วของผู้ใช้งานคนอื่นไม่ให้เลื่อนผ่านคอนเทนต์ของคุณได้มากเท่านั้น ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่มีทักษะการถ่ายรูป มีท่าโพสเด็ด ๆ หรือหามุมแปลก ๆ ไม่ซ้ำใคร อย่าพลาดที่จะเข้ามาสร้างตัวตนของคุณในช่องทางเหล่านี้

👉🏻สำหรับอินฟลูเอนเซอร์สายถ่ายภาพอุปกรณ์เบื้องต้นที่จะช่วยทำให้การสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้น่าสนใจและสะดวกสบายต่อการทำงานมากขึ้น

• กล้องคุณภาพดีๆ สักตัว หรือ มือถือที่มีกล้องคุณภาพจัดเต็มที่จะทำให้ได้รูปที่สวย คมชัด

• ไฟสตูดิโอ ไว้จัดแสงจะได้ถ่ายงานตอนไหนก็ได้แม้จะตอนกลางคืน

• ขาตั้งกล้อง ที่จะช่วยตั้งกล้อง หรือ มือถืออย่างมั่นคง ภาพไม่สั่น ไม่เบลอ อยู่ในมุมมองที่แปลกใหม่และสะดวกต่อการถ่ายภาพมากขึ้น


อินฟลูเอนเซอร์สายวิดีโอ


สำหรับสีสุดท้ายอย่างสีม่วง 🟣 สำหรับใครที่ได้สีม่วงเยอะ ๆ ยินดีด้วยคุณกำลังอยู่ในเทรนด์คอนเทนต์รูปแบบวิดีโอ นั่นหมายความว่าคุณอาจเหมาะกับการเป็นอินฟลูเอนเซอร์สายวิดีโอ

👉🏻 ช่องทางที่แนะนำ คือ ติ๊กต็อก (TikTok) ยูทูป (YouTube) และ อินสตาแกรม (Instagram)

สำหรับยุคนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่ากระแสของคอนเทนต์รูปแบบวิดีโอ โดยเฉพาะคลิปวิดีโอสั้น ๆ นั้นเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก แต่การทำคอนเทนต์รูปแบบวิดีโอให้น่าสนใจก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคุณจะต้องมีทักษะในการเล่าเรื่องและอยู่ภายในระยะเวลาที่กำหนดเพื่อที่จะทำให้เนื้อหาที่เล่านั้นกระชับและน่าสนใจ แถมยังช่วยมัดใจผู้รับชมไม่ให้เลื่อนหนีวิดีโอของคุณ ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ และสร้างความแตกต่างจนเป็นที่จดจำได้แล้วล่ะก็ ในทุก ๆ คลิปวิดีโอของคุณนั้นจะได้รับยอดชมคลิปที่มหาศาลและเป็นอินฟลูเอนเซอร์สายวิดีโอได้อย่างแน่นอน 😍

👉🏻สำหรับอินฟลูเอนเซอร์สายวิดีโอุปกรณ์เบื้องต้นที่จะช่วยทำให้การสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้น่าสนใจและสะดวกสบายต่อการทำงานมากขึ้น

• กล้อง หรือ มือถือที่คุณภาพจัดเต็มจะช่วยให้วิดีโอที่ออกมีภาพที่คมชัด แสง สี สวย

• ไฟสตูดิโอ ไว้จัดแสงถ่ายงาน หรือเวลาไลฟ์ ก็สะดวกสบายแม้จะเป็นตอนกลางคืน

• ไมค์ ช่วยให้คุณภาพเสียงดีขึ้น ถ่ายในระยะใกล้หรือไกลก็ไม่ใช่ปัญหา

• ขาตั้งกล้อง หรือ ไม้เซลฟี่ ที่จะช่วยตั้งกล้อง หรือ มือถืออย่างมั่นคง ภาพไม่สั่น ไม่เบลอและสะดวกต่อการถ่ายวิดีโอมากขึ้น


สรุปได้แล้วว่าการเป็นอินฟลูเอนเซอร์เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่สามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้กับคุณและเป็นอาชีพที่สามารถทำควบคู่ไปกับงานประจำได้อีกด้วย แต่อาจจะต้องใช้ต้องอาศัยทักษะเฉพาะตัว หรือการฝึกฝนจนชำนาญ และที่สำคัญต้องมีความอดทนเป็นอย่างมากในการค่อย ๆ สร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง

รวมไปถึงอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มคุณภาพของคอนเทนต์ให้ดึงดูดและน่าสนใจมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกล้องที่มีคุณภาพ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ หรือแม้กระทั่งอินเทอร์เน็ตที่เร็วแรงเพื่ออัปโหลดคอนเทนต์ ก็ล้วนแต่เป็นปัจจัยสำคัญในการประกอบอาชีพนี้ และอาจจะมีค่าใช้จ่ายในช่วงแรกที่พึ่งเริ่มทำค่อนข้างสูง เหมือนเป็นการลงทุนอย่างหนึ่งที่ผลกำไรต่อเราอยู่ข้างหน้าแน่นอน ถ้าหากคุณมีความมุ่งมั่นรับรองความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

อ่านมาถึงตรงนี้ ใครที่เริ่มสนใจอยากเป็นอินฟลูเอนเซอร์ หรืออยากเริ่มทำอาชีพเสริมอื่นๆ แต่เป็นกังวลเรื่องเงินทุน และค่าใช้จ่ายในการซื้ออุปกรณ์ ให้ MoneyThunder เป็นตัวช่วย เพราะสินเชื่อเงินสด MoneyThunder เป็นสินเชื่อสำหรับทุกอาชีพ ไม่ว่าจะมีงานประจำ ประกอบอาชีพอิสระ หรือมีกิจการเป็นของตัวเอง เราก็พร้อมที่จะช่วยเหลือคุณ เพียงสมัครสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชัน MoneyThunder ง่ายๆ แค่ใช้บัตรประชาชน และสเตทเม้นท์ย้อนหลัง 6 เดือน สะดวก ไม่ต้องใช้เอกสารเยอะ สมัครแล้วรอผลอนุมัติไวสุดใน 10 นาที

เพราะทำแค่ 1 อาชีพในตอนนี้อาจมีเงินไม่เพียงพอ มาเริ่มต้นทำอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้อีกทางให้คุณมีชีวิตที่ดีขึ้น รับรองเลยว่าคุณจะทั้งรักและสนุกไปกับทำอาชีพอินฟลูเอนเซอร์ แล้วอย่าลืมให้ MoneyThunder คอยซัพพอร์ตคุณ ❤️



ดาวน์โหลดแอป MoneyThunder ได้ที่ http://bit.ly/3CiMvV9 หรือค้นหา “MoneyThunder” ใน Google Play Store หรือ App Store สอบถามเพิ่มเติม LINE: @MoneyThunder หรือคลิก http://nav.cx/9f2NKwg ติดตามเงินทันเด้อผ่าน Facebook: www.facebook.com/MoneyThunderOfficial

bottom of page